ẤN TƯỢNG HỘI THI HỌC SINH ĐÔNG ĐÔ THANH LỊCH NĂM 2024

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trường Trung học phổ thông Đông Đô tổ chức Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch. Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của nhà trường nhằm khuyến khích việc học tập, rèn luyện phong cách thanh lịch cho các em học sinh của trường. Đây cũng là truyền thống quý báu của các thế hệ học sinh Trường Trung học phổ thông Đông Đô trong 33 năm qua.

Hơn nữa đây cũng là hoạt động đề cao vẻ đẹp thanh lịch mang dấu ấn văn hóa 1.000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội văn hiến và anh hùng. Những vẻ đẹp trẻ trung mang đậm dấu ấn thanh lịch người Tràng An và mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, hòa nhập với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

Cốt lõi của tác phong thanh lịch là 10 thói quen tốt. Rèn luyện 10 thói quen này giúp các em học sinh hình thành bản lĩnh, nhân cách trong học tập và cuộc sống, giúp các em trở thành những công dân tốt của đất nước trong tương lai.

 

TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường đọc diễn văn tại Hội thi

          Đến dự Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch có PGS.TS. Tô Bá Trượng, Viện trưởng viện Nghiên cứu và Hợp tác phát triển Giáo dục; Nhà giáo Nguyễn Tuấn Cường, giảng viên trường đại học sư phạm Nghệ thuật; Nhà báo Bùi Trần Công, Tạp chí giáo chức Việt Nam; TS. Võ Thế Quân, Bi thư Chi bộ, Chủ tich Hồi đồng trường; ThS. Vũ Thị Thủy, Phó bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; ThS. Lê Thị Hiền Chủ tịch Công đoàn; ThS. Đoàn Thị Thúy, Bí thư Đoàn trường; Ông Trần Hữu Lập, Trưởng ban đại diện CMHS; các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh và hơn 300 các em đại diện cho hơn 500 học sinh của nhà trường.

Trước khi bắt đầu Hội thi, TS.Võ Thế Quân và PGS.TS. Tô Bá Trượng đã trao giải thưởng Đông Đô cho các em học sinh xuất sắc nhất của 3 khối lớp trong giai đoạn IV.

 

 PGS.TS. Tô Bá Trượng, Viện trưởng viện Nghiên cứu và Hợp tác phát triển Giáo dục và TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường trao Giải thưởng Đông Đô cho các em học sinh

 Trong buổi chung kết cuộc thi hôm nay, mỗi thí sinh sẽ phải trải qua 2 phần thi: Thi tác phong thanh lịch trong trang phục bắt buộc; Thi năng khiếu trong trang phục tự chọn.

Trải qua 2 phần thi này, BGK sẽ lựa chọn ra 5 thí sinh xuất sắc để bước vào phần thi thứ 3: Ứng xử thanh lịch.

Cuộc thi diễn ra hết sức sôi động và trang trọng, cuốn hút tất cả mọi người trong hội trường và để lại nhiều cảm xúc lắng đọng.

Các thí sinh tham dự Hội thi học sinh Đông Đô thanh lịch - Vòng chung khảo năm 2024

 Sau đây là một số hình ảnh đẹp từ Hội thi

 

 Tiết mục năng khiếu của thí sinh Nguyễn Quỳnh Chi – 12D1

 

Tiết mục năng khiếu của thí sinh Hoàng Thanh Mai – 10C1

 

Tiết mục năng khiếu của thí sinh Hà Kiều Anh – 11A1

 Kết quả chung cuộc, em Nguyễn Quỳnh Chi (12D1) đạt Giải Nhất; em Dương Hoàng Gia Huy (10C1) và em Nguyễn Vũ Hương Giang (11C1) đạt Giải Nhì.

Các giải thành phần thuộc về các thí sinh sau:

- Thí sinh đạt giải Nhất trong trang phục tự chọn: Đàm Linh Nhi – 10C2

- Thí sinh đạt giải Nhất phong cách: Nguyễn Trọng Hoàng – 10C2

- Thí sinh ứng xử hay nhất: Nguyễn Quỳnh Chi – 12D1

- Thí sinh đạt giải Nhất năng khiếu: Hà Kiều Anh – 11A1

- Thí sinh được yêu thích nhất do khan giả bình chọn trên facebook: Nguyễn Khánh Linh – 11C2

 

TS. Võ Thế Quân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng trường trao giải Nhất và giải Nhì cho các thí sinh

 

Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm với BGK